Nhà cao cửa rộng he...he...

Hãy thả thêm muối vào biển của tôi.

03/06/2012 08:39

Trung Dũng

 

Tôi hòa nước muối đổ đầy chiếc thau nhôm

Thả vào đấy những hình nhân bằng gốm

Thổi căm giận cho ngút lên thành sóng

Rồi khóc tràn ký ức biển Đông.

“Ơi biển VN, ơi sóng VN…”

Sóng rờn rợn dưới thân tàu giặc Hán

Tiếng chuông chùa từ Tung Sơn thăm thẳm

Vọng âm hồn trên trời biển nước tôi.

 

Mẹ  thả thêm muối vào biển của tôi

Bằng nước mắt năm 74, 78

Anh hắt thêm muối vào biển của tôi

Bằng ánh trừng trừng tháng 2-79.

Người biểu tình đến bên biển của tôi

Xát muối lên những mảng da bầm tím

Bịt chặt khẩu trang hát thì thầm trong quán

Giữa những giọt cà phê mai phục xung quanh.

 

Người mặc áo phao đến bên biển của tôi

Đạp thẳng mặt những hình nhân bằng gốm

Sóng sủi bọt đỏ ngầu mùi tanh tởm

Sóng ầm ào vả vào mặt tôi.

 

Chị thả thêm muối vào biển của tôi

Em thả thêm muối vào biển của tôi

Người đi đường thả thêm muối vào biển của tôi

Đám ngư phủ thả thêm muối vào biển của tôi

Rồi bật khóc những trùng khơi xa vắng

Đừng có khóc,

Hãy thả nhiều muối vào cho biển tôi mặn đắng

Để chất xác cá tràng kình chắn sóng Hoa Nam.

 

Vợ  tôi đan những chiếc áo tý hon

Mặc vừa vặn cho đoàn binh bằng gốm

Chiếc thau nhôm chợt phong ba bão lớn

Dâng trùng trùng ngàn đợt sóng Biển Đông.

20.5.2012

Search site

New list

This list is empty.

Trung Dũng © 2008 All rights reserved.

Make a website for freeWebnode